Bộ Quốc phòng ưu tiên chuyển đổi số toàn diện

2022-08-12 08:39:00.0

Ngày 11/8, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị Ban soạn thảo Đề án chuyển đổi số trong Bộ Quốc phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Đề án)

Để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong Bộ Quốc phòng, ngày 12/7 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ban hành quyết định thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập Đề án. Đây là phiên họp đầu tiên của Ban soạn thảo nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong chuyển đổi số của Bộ Quốc phòng thời gian qua, thảo luận, đóng góp các nội dung liên quan đến nhiệm vụ xây dựng dự thảo Đề án để sớm triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Góp phần tích cực vào tiến trình hiện đại hóa quân đội

Thời gian qua, Bộ Tư lệnh 86 - Cơ quan Thường trực Ban soạn thảo và các thành viên Tổ biên tập đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng Đề án bảo đảm theo kế hoạch đề ra; tích cực triển khai khảo sát thực trạng, nhu cầu về chuyển đổi số trong toàn quân và xin ý kiến các cơ quan đầu ngành để bổ sung, hoàn thiện dự thảo Đề án. 

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban soạn thảo nhấn mạnh, chuyển đổi số là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là quá trình tất yếu khách quan trong tiến trình phát triển của xã hội hiện nay.

Việc triển khai xây dựng Đề án là bước cụ thể hóa về thực hiện chủ trương chuyển đổi số mà Chính phủ đang tập trung đẩy mạnh, góp phần trực tiếp nâng cao hiệu quả các mặt công tác trong Bộ Quốc phòng, nhất là hoạt động quản lý, chỉ huy, chỉ đạo, điều hành. 

Việc sớm hoàn thiện, triển khai Đề án chuyển đổi số trong Bộ Quốc phòng sẽ góp phần tích cực vào tiến trình hiện đại hóa, giúp quân đội đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Xác định lộ trình chuyển đổi số cụ thể

Thượng tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu nội dung Đề án cần thể hiện được tầm nhìn và các mục tiêu của Bộ Quốc phòng trong chuyển đổi số một cách toàn diện, xác định được lộ trình cụ thể, thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ, bảo đảm tính khả thi cao. 

Đồng thời, phải tập trung giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong toàn quân để thực hiện chuyển đổi số thành công. Trước mắt, cần ưu tiên các vấn đề về nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, chỉ huy và toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị; tập trung phát triển hạ tầng số, xây dựng dữ liệu số và bảo đảm an toàn thông tin phục vụ quản lý, điều hành, cải cách hành chính.

Các thành viên ban soạn thảo theo các nội dung được phân công cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, xây dựng dự thảo Đề án với chất lượng cao nhất nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong Bộ Quốc phòng.


baochinhphu.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 188405

PHƯỜNG TRUNG THÀNH - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Tổ 5- phường Trung Thành- TP, Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Minh Anh Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Trung Thành. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083.832.140
  • trungthanh.tp@thainguyen.gov.vn