Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Đơn vị bầu cử số 5: Thành phố Thái Nguyên

2021-05-14 19:03:00.0

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nếu được các cử tri tín nhiệm bầu và trở thành đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ sau:

Luôn tu dưỡng bản thân, tích cực học tập nâng cao trình độ, năng lực thực hiện nhiệm vụ, xứng đáng là người đại biểu có tâm và có trách nhiệm trước cử tri.

Thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết, gần gũi, sâu sát với cơ sở, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri để phản ánh trung thực, kịp thời với HĐND tỉnh. Đồng thời báo cáo kịp thời, đầy đủ nội dung của các kỳ họp để người dân biết, kiểm tra, theo dõi và giám sát.

Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các Nghị quyết của HĐND tỉnh, đảm bảo việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đặc biệt là những chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của công nhân viên chức, lao động và Nhân dân.

Tích cực tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội và Nhân dân quan tâm như vấn đề quản lý đất đai, môi trường, cải cách hành chính, chống tham nhũng, chăm sóc sức khỏe Nhân dân....

Thực hiện tốt chức năng cốt lõi của tổ chức công đoàn là chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho công nhân viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, phát huy năng lực, sở trường công tác để làm tốt vai trò của người đại biểu dân cử; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, nhất là việc đề xuất những chủ trương, chính sách, giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Hai là, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, dành nhiều thời gian đi cơ sở, trân trọng lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri, thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền.

Ba là, chủ động nghiên cứu, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các chương trình, kế hoạch, mục tiêu, chính sách, quyết nghị của HĐND tỉnh trên các lĩnh vực sau mỗi kỳ họp; đảm bảo việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Bốn là, tích cực tham gia các hoạt động giám sát, kịp thời phát hiện, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội, cử tri và Nhân dân quan tâm.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nếu được cử tri tin tưởng, bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ luôn không ngừng học tập, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND, người đại biểu của Nhân dân, với chương trình hành động cụ thể như sau:

Thứ nhất, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, với chính quyền địa phương, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của Nhân dân bằng nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; rèn luyện phong cách sống và làm việc gần dân, hiểu dân, giúp dân và học dân.

Thứ hai, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời, phản ánh kịp thời đến các cấp, các ngành và giám sát việc giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân.

Thứ ba, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Thái Nguyên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Khối chính quyền thành phố Thái Nguyên, đại biểu HĐND thành phố Thái Nguyên khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi sẽ trực tiếp chỉ đạo và thực hiện giải quyết các vấn đề cử tri, Nhân dân kiến nghị theo thẩm quyền. Tích cực tham gia nghiên cứu, đề xuất với HĐND tỉnh và HĐND thành phố, xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách, quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh và thành phố Thái Nguyên; ban hành các đề án, chương trình, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh đảm bảo tính khả thi, sát với tình hình thực tiễn, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của đông đảo quần chúng Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

--

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Với tinh thần trách nhiệm của đại biểu dân cử, bản thân sẽ có kế hoạch thu xếp công việc tập thể, gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri và Nhân dân giao phó. Với vai trò, chức trách được giao là cán bộ ở cơ sở, sẽ tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương.

Giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh tại kỳ họp HĐND, phản ánh với các cấp, các ngành có liên quan, có thẩm quyền giải quyết. Trên cơ sở đó, đóng góp ý kiến để HĐND tỉnh đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tham gia hoạt động giám sát, chất vấn do HĐND tỉnh tổ chức, qua đó góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của cử tri, nhất là bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Theo đó, tham mưu với cấp có thẩm quyền mở các lớp tập huấn cho phụ nữ về kỹ năng chăn nuôi trồng trọt, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để giảm ngày công lao động. Tạo nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách với lãi suất ưu đãi để chị em phụ nữ phát triển kinh tế, giúp nhau xoá đói giảm nghèo. Cải thiện môi trường làng nghề, xây dựng NTM, xây dựng và phát triển công nghiệp theo hướng bền vững.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ thực hiện chương trình hành động của mình với 4 nội dung trọng tâm, cụ thể như sau:

Một là, luôn luôn tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, kiến thức về mọi mặt để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, của người đảng viên; gương mẫu thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, hiến pháp và pháp luật.

Hai là, là đại biểu dân cử và với trách nhiệm được giao, tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, tăng cường công tác đi cơ sở, xây dựng mối quan hệ mật thiết với Nhân dân, đoàn viên, thanh niên và cử tri, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, của đoàn viên, thanh niên và của cử tri. Đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, đặc biệt là những vấn đề bất cập trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các cơ chế của địa phương, những vấn đề bức xúc ở cơ sở đến các cấp, các ngành các cơ quan chức năng xem xét điều chỉnh, bổ sung và giải quyết.

Ba là, tích cực chủ động nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi và cùng các đại biểu chủ động đề xuất với HĐND tỉnh khóa XIV tham gia thảo luận, biểu quyết xây dựng các chủ trương, giải pháp, cơ chế cụ thể để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Trong đó, tập trung vào các giải pháp, cơ chế hỗ trợ giúp Nhân dân giảm nghèo, tăng thu nhập, giải pháp để đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống ma túy...

Bốn là, là một cán bộ đoàn chuyên trách, bản thân sẽ quan tâm đề xuất các giải pháp đổi mới công tác đoàn để tổ chức đoàn, hội liên hiệp thanh niên thực sự là tổ chức của thanh niên, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, qua đó giúp đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 


thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 188498

PHƯỜNG TRUNG THÀNH - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Tổ 5- phường Trung Thành- TP, Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Minh Anh Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Trung Thành. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083.832.140
  • trungthanh.tp@thainguyen.gov.vn