Tổng kết ngày thi đấu 13/5: Việt Nam bỏ xa Malaysia trên bảng tổng sắp huy chương

2022-05-14 09:21:00.0

Đoàn Việt Nam giành tới 13 tấm HCV trong ngày thi đấu 13/5, đa phần đến từ các môn võ. Mở màn cho "ngày vàng" của thể thao Việt Nam là bộ môn Wushu với lần lượt Phạm Quốc Khánh ở nội dung Nam đao và Dương Thúy Vi ở nội dung Kiếm thuật nữ đều thi đấu rất xuất sắc để mang về những tấm HCV đầu tiên.

Trong khi đó, các võ sĩ Kickboxing lọt vào đến vòng chung kết gồm Huỳnh Văn Tuấn, Nguyễn Thị Hằng Nga, Huỳnh Thị Kim Vàng, Nguyễn Thế Hưởng đều thi đấu vượt trội và giành trọn cả 4 HCV ở 4 nội dung tham dự.

Việt Nam bỏ xa Malaysia trên bảng tổng sắp huy chương

Ngày thi đấu 13/5 cũng chứng kiến sự màn trở lại đầy ấn tượng của lực sĩ Phạm Văn Mách. Dù đã ở tuổi 45 nhưng lực sĩ Phạm Văn Mách vẫn có màn trình diễn xuất sắc để giành HCV. ở hạng cân 55kg. Ngoài Phạm Văn Mách, Thể hình Việt Nam cũng giành thêm 1 tấm HCV nữa của lực sĩ Đặng Thanh Tùng ở hạng cân 65 kg.

Các nữ VĐV Rowing cũng mang về 2 tấm HCV nữ lần lượt của Hồ Thị Lý, Nguyễn Thị Giang, Lường Thị Thảo và Phạm Thị Thảo ở nội dung thuyền bốn nữ hạng nhẹ hai mái chèo và Đinh Thị Hảo và Phạm Thị Huệ ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng 2 mái chèo.

Vũ Thành An, người tuyên thệ tại lễ khai mạc SEA Games 31, cũng bảo vệ thành công chức vô địch. Với thành tích này, anh đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định trao tặng bằng khen.

Thể dục dụng cụ đóng góp 1 HCV vào bảng thành tích chung ở nội dung đồng đội nam. Trong khi đó, Kurash giành thêm 1 tấm HCV của Nguyễn Thị Thanh Tâm hạng cân 70 kg.

Đến cuối ngày, người hâm mộ thể thao tiếp tục được bùng nổ với chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar. Tác giả của bàn thắng duy nhất là Đỗ Hùng Dũng với cú ra chân tinh tế ở phút 76. Với chiến thắng này, U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp vào Bán kết.

Với 23 HCV, đoàn Việt Nam bỏ xa Malaysia (11 HCV), Indonesia (7 HCV) và Thái Lan (4 HCV). Ở ngày thi đấu 14/5, bơi và điền kinh khởi tranh. Đây là 2 bộ môn được kỳ vọng nhất, hứa hẹn sẽ có những màn thi đấu nảy lửa.


toquoc.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 187898

PHƯỜNG TRUNG THÀNH - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Tổ 5- phường Trung Thành- TP, Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Minh Anh Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Trung Thành. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 02083.832.140
  • trungthanh.tp@thainguyen.gov.vn